พลตรี ชวรัชต์ ทรงสุนทร เสนาธิการกองทัพน้อยที่2 ผู้แทนแม่ทัพน้อยที่2 ร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันนวมินทรมหาราช ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2567 พลตรี ชวรัชต์ ทรงสุนทร เสนาธิการกองทัพน้อยที่2 ผู้แทนแม่ทัพน้อยที่2 ร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันนวมินทรมหาราช ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรณ หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลาง จังหวัดนครราชสีมา โดยมี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานในพิธีฯ

Continue Reading

พลโท พรชัย มาหลิน แม่ทัพน้อยที่ 2 พร้อมด้วย ร้อยเอกหญิง เธียรทอง มาหลิน ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพน้อยที่2 และคณะฯ ร่วมพิธีเนื่องในวันนวมินทรมหาราช ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2567 พลโท พรชัย มาหลิน แม่ทัพน้อยที่ 2 พร้อมด้วย ร้อยเอกหญิง เธียรทอง มาหลิน ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพน้อยที่2 และคณะฯ ร่วมพิธีเนื่องในวันนวมินทรมหาราช ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2567 ประกอบด้วย พิธีทำบุญตักบาตร เจริญพระพุทธมนต์ฯ ถวายเป็นพระราชกุศล, พิธีวางพวงมาลาฯ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และกิจกรรมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล โดยมีแม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานในพิธีฯ ณ ค่ายสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

Continue Reading

พิธีรับ-ส่งหน้าที่ แม่ทัพน้อยที่ 2

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 กองทัพน้อยที่ 2 ได้จัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ แม่ทัพน้อยที่ 2 ณ กองบัญชาการกองทัพน้อยที่ 2 ระหว่าง พลโท บุญสิน พาดกลาง แม่ทัพภาคที่ 2 (แม่ทัพน้อยที่ 2 ท่านเดิม)และ พลโท พรชัย มาหลิน แม่ทัพน้อยที่ 2 (ท่านใหม่) โดยได้กระทำพิธีสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ณ ประตูชุมพล, พิธีบวงสรวงพ่อพญานาคปุระธานี, พิธีสักการะพระพุทธรูปประจำหน่วย และถวายสักการะพระบรมรูปสมเด็จพระบูรพกษัตริยาธิราช หลังจากนั้นจึงลงนามในเอกสารรับ-ส่งหน้าที่ แม่ทัพน้อยที่ 2 ณ ห้องประชุม กองบัญชาการกองทัพน้อยที่ 2 และพิธีมอบหน้าที่ การบังคับบัญชา และได้ส่งมอบธงประจำกองทัพน้อยที่ 2 ณ หน้ากองบัญชาการ กองทัพน้อยที่ 2

Continue Reading